วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

View point at Naiharn(จุดชมวิวในหาน)



         View point at Naiharn(จุดชมวิวในหานนะตัวเธอ) คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยรู้ว่ามีจุดชมวิวอยู่ตรงนี้ด้วยเพราะเป็นจุดชมวิวเล็กๆ แต่ขอบอกว่าสวยมว๊ากกกกกก ฮ่าๆ เป็นจุดชมวิวแบบเนินทุ่งหญ้ากว้างๆ ที่อยู่เหนือระดับน้ำทะเลขึ้นมา วิวด้านหน้าโล่งแบบไม่มีต้นไม้มาบังเลยได้บรรยากาศสุดๆ สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ตกด้วยนะเออ บางวันจะมีคนมาเล่นร่มพารามอเตอร์แต่ไม่มีมอเตอร์ งงมั้ย เรียกไม่ถูก ฮ่าๆนั่งดูพี่แกเล่นร่มก็เพลินๆดี แต่วันที่ไปไม่มีใครเล่นเลยพี่แกบอกว่าลมแรงไม่พอ บินไม่ได้ด้านล่างจะเป็นหาดยะนุ้ย ซึ่งเป็นหาดเล็กๆ วันหลังจะถ่ายมาให้ดูนะจ๊ะ แต่ที่เห็นไกลๆ โน้นนน แหลมพรหมเทพนะเอง แต่คนเยอะโคตรๆ ตรงนี้บรรยากาศมันส่วนตั๊ว ส่วนตัวกว่า
                                                        กังหันลมเห็นเด่นชัดแต่ไกล
        การเดินทาง ก็แสนง่าย
1.  ถ้าขับมาจากในเมืองใช้เส้นทางถนนเจ้าฟ้าตะวันออกหรือตะวันตกก็ได้ขับมาถึุงวงเวียนห้าแยกฉลองให้ขับไปทางถนนที่อยู่ตรงหน้ามุ่งหน้าไปหาดราไวย์ขับเลยไปจนถึงสามแยกด้านซ้ายเป็นเทศบาลตำบลราไวย์ให้เลี้ยวซ้ายไปแหลมพรหมเทพมาตามเส้นทางเรื่อยๆผ่านแหลมพรหมเทพ จะเห็นกังหันลมอยู่ไกลแสดงว่ามาถูกทางแล้ว ฮ่าๆ ขับต่อไปอีกนิด จะอยู่ทางซ้ายมือจ้า
2. ถ้าขับมาทางกะตะกะรนก็มาได้สองทางนะครับทางแรกใช้เส้นทางถนนปฏัก ขับมาถึงวงเวียนห้าแยกฉลองแล้วเข้าวงเวียนแล้วก็แล้วเข้าขวาแรก ต่อจากนั้นก็ไปตามทางเดียวกับข้อ1ได้เลยจ้า อีกทางอาจซับซ้่อนนิดนึงแต่ใกล้กว่า คือขับมาทางถนนเลียบชาดหายกะตะมาจนถึงสามแยกกะตะพลาซ่าแล้วเลี้ยวขวาขับต่ออีกนิดจนถึงสามแยกต้มยำกุ้งให้เลี้ยวซ้ายขึ้นเนินไปโลดขับขึ้นเนินไปประมาณ2กิโลโดยประมาณ จนถึงจุดชามวิวสามอ่าว อย่าพึ่งแวะๆ  ไปจุดชมวิวในหานก่อน ฮ่าๆ ขับผ่านไปอีกจะเป็นทางลงเนินเขาประมาณ1กิโลจะเจอสามแยกให้เลี้ยวขวา ขับต่อไปอีก500เมตรจะเจอสามแยกอีกครั้งให้เลี้ยวขวาอีก ขับไปอีกประมาณ1กิโลจะแยกสามแยกอีก(แยกเยอะจริงๆ)ให้เลี้ยวขวา ตอนนี้ขับไปจะเจอกับบึงน้ำขนาดใหญ่ ใหญ่มากๆให้เลี้ยวซ้ายตรงบึงน้ำเลยจ้า คราวนี้ก็ตรงไปตามถนนอีกสัก50เมตรให้เบี่ยงเข้าซ้ายขึ้นเนินเขา ขับไปตามเส้นทางอีกไม่ไกลก็จะเจอกังหันลมตั้งตะหง่านอยู่เลยคร้าบบ ทางที่สองอาจจะงงกว่าแต่ใกล้กว่านะจ๊ะ ฮ่าๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น