วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Kao Kad viewpiont(จุดชมวิวเขาขาด)

             
                       Kao Kad viewpiont(จุดชมวิวเขาขาด)
                         A visittor will sense the pure breeze without any pollution and be appreciated with the 360-degree sceneries of whole Phuket Island such as Chalong Bay, Phanwa Cape,Koo Bon,Koo Aeo, other surrounding islands and Phuket downtown.
                       The place that now we are talking about is Kao Kad viewpoint where there are than hundred steps as approximately high as 3-4 floor building. When reaching on the top, you are going to discover that scenery's marvellousness is much more than you can be expected and the wonderful view in the front can make you feel like being tired flow away.
               How to get to Kao Kad viewpiont
                       Kao Kad Tower is situated at Moo 6, Wichit Subdistrict,Muang District, Phuket province. The visitor can drive along Sakdidet Street, Muang Thong Village, following the edge of Mu Dong Canal or the way  to Ma Kham Bay and before Phanwas Cape turn right to Kao Kad. Please notice the guide posts along the way in a case you lose the way.

                       
                        จุดชมวิวเขาขาด
                     การได้สัมผัสอากาศบริสทธิ์โดยไม่มีมลภาวะเข้ามาปลอมปน และมองเห็นทัศนียภาพในมุมมองแบบ360องศา พร้อมทั้งมองเห็นทิศทัศน์ ต่างๆรอบเกาะภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นอ่าวฉลอง แหลมพันวา เกาะสิเหร่ เกาะบอน และเกาะต่างๆน้อยใหญ่ที่อยู่รอบๆภูเก็ต  รวมถึงวิวในตัวเมืองคงจะดีไม่น้อย
                   แต่หลายคนอาจคิดว่าสถานที่แบบนั้นมันจะมีหรือในเกาะภูเก็ต ตอบได้เลยว่ามี และอยู่ในเมืองอีกตะหาก และสถานที่กล่าวถึงนั้นก็คือ จุดชมวิวเขาขาดนะเอง หากนึกไม่ออกว่าอยู่ที่ไหนให้ลองนึกถึงแหลมพันวา อ่าวมะขาม เพราะจุดชมวิวเขาขาด ก็ตั้งอยู่บริเวณนั้นครับ
                   ทะเลบริเวณนี้แม้จะไม่มีชายหาดที่ยาว เหมือนกับหาดอื่นๆที่มีชื่อเสียง แต่เสน่ห์ของที่นี่ก็คือการได้มองเห็นทะเลในแบบมุมสูง แบบรอบทิศทาง นอกเหนือจากธรรมชาติอันสวยงามแล้วยังมีอากาศอันบริสุทธิ์ที่เป็นสิ่งเย้ายวนให้หลายคนขึ้นมาสัมผัสจุดชมวิวแห่งนี้ ด้วยบรรยากาศที่มีการจัดแต่งด้วยไม้ดอกไม้ประดับ
                      การเดินทาง
                  หอชมวิวเขาขาด อยู่ที่ตำบลวิชิต เมืองภูเก็ต สามารถใช้เส้นทางถนนศักดิเดช ผ่านหมู่บ้านเมืองทอง เลียบคลองมูดง หรือจะใช้เส้นทางที่ไปอ่าวมะขาม เมื่อใกลจะถึงแหลมพันวา จะมีทางให้เลี้ยวขวาเพื่อไปยังเขาขาด หากไปไม่ถูก สังเกตุป้ายได้ตลอดทาง นะครับ

                   จุดชมวิวเขาขาดอีกหนึ่งที่เที่ยวในภูเก็ตแม้จะไม่มีชื่อเสียงเทียบเท่าที่อื่นๆ แต่สำหรับคนรักธรรมชาติ ชอบอากาศบริสุทธิ์ และวิวสวยๆ ที่นี้ เหมาะอย่างยิ่งแก่คนที่รักธรรมชาติครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น