วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

9อย่างที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อมาภูเก็ต

                   เมื่อมาภูเก็ตแล้วส่ิงเหล่านี้คุณต้องไม่พลาดด้วยประการทั้งปวง ไม่งั้นแล้วคุณจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง ฮ่าๆ (จะโดนฟ้องมั้ยเนี้ย)
         1  ไปชายหาด!! หากมีอะไรที่คุณจะต้องทำเมื่อมาถึงที่นี่ ชายหาดเป็นคำตอบแรกที่คุณต้องไปนอนคลุกทรายให้ร้อนเล่นๆเมื่อมาภูเก็ต ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นเกาะสวรรค์ เป็นดั่งไข่มุกอันดามัน มีชายหาดที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆของประเทศแถมมีบางส่วนที่ติดอันดับชายหาดชั้นนำของโลกกันเลยทีเดียว ชายหาดที่แนะนำ ได้แก่ หาดป่าตอง หาดกะตะ หาดกะรน หาดในหาน หาดในทอน หาดสุรินทร์ หาดกมลา พักอยู่ใกล้ที่ไหนก็แวะไปนอนอาบแดดที่นั้นก่อนก็แล้วกันนะคร้าบบบบ
        2. เข้าวัด ไม่ต้องกลัวปวดแสบปวดร้อนกันนะ ฮ่าๆ วัดที่ว่าก็คือวัดไชยธารารามหรือวัดฉลองนั่นเอง เป็นที่รู้กันว่าวัดฉลองเป็นดั่งวัดประจำจังหวัดภูเก็ต วัดนี้เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และศิลปกรรมและจิตกรรมอันสวยสดงดงาม โบสถ์อันสวยงามวิจิตรตระการตาทั้งภายนอกและภายใน บริเวณวัดร่มรื่น มีทั้งต้นไม้ใหญ่ปกคลุม และสวนหย่อมที่สวยงามเหมาะแก่ท่านที่ชอบถ่ายภาพเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งมี เจดีย์ที่ด้านในเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ส่วนอีกท่านซึ่งไม่กล่าวถึงคงไม่ได้เซียนพระทั้งหลายย่อมรู้จัก หลวงพ่อแช่มนั่นเอง ท่านเป็นอดีตเจ้าอาวาสของวัดฉลอง ซึ่งว่ากันว่าท่านมีวิชาอาคมเก่งกล้า ถึงขนาดไล่โจรอังยี่ในสมัยก่อนได้เลยทีเดียว จนชาวบ้านอยู่เย็นเป็นสุขถึงทุกวันนี้ เข้ามาแล้วตามประสาคนไทยก่อนออกไปก็เสี่ยงโชคสักใบสองใบก็ไม่ว่ากันฮ่าๆ
       3.  ชมเมืองโบราณ เสน่ห์ของที่แห่งนี้คือ เป็นเมืองเก่าที่ยังรักษาสภาพดั้งเดิมไว้ได้เกือบสมบูรณ์ แต่ที่สะดุดตาก็คงหนีไม่พ้น อาคารเก่าแก่สไตล์ ชิโนโปรตุกิส ที่ผสมศิลปทางตะวันตกและตะวันออกเข้าด้วยกันอย่างลงตัว จนเป็นเอกลักษณ์ ที่โดดเด่นของเมืองภูเก็ต สามารถเดินชมได้ต่อเนื่องตลออดสองข้างทาง แถมยังมีร้านอาหารอร่อยๆ เยอะอีกด้วย แต่ผมแนะนำให้ไปตอนกลางคืนเพราะทางเทศบาลเค้ามีการตกแต่งอาคารดูแล้วสวยงามมาก ถ่ายรูปกันเพลินเลยละ อีกทั้งบริเวณใกล้เคียงยังมีร้านอาหารแบบฟังเพลงชิวๆ อีกเยอะด้วย ลองแวะเวียนไปดูได้บรรยากาศสุดๆ
      4.  ดูพระอาทิตย์ตก ถือเป็นความตั้งใจของใครอีกหลายคนเลยก็ว่าได้ ว่ามาภูเก็ตทั้งทีไม่ไปดูพระอาทิตย์ตกได้ไง และสถานที่ดูพระอาทิตย์ตกนั่นก็คือแหลมพรหมเทพนะเอง ที่นี้ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่สุดของจังหวัดภูเก็ตเลยก็ว่าได้ไม่ว่าชาวไทยชาวต่างชาติก็ต้องแวะเวียนมา แต่ดวงใครจะดีได้เห็นพระอาทิตย์ตกก็อีกเรื่องนึง ฮ่าๆ แหลมพรหมเทพเป็นส่วนพื้นที่ดินที่อยู่ปลายสุดของจังหวัดภูเก็ตนักท่องเที่ยวพวกชอบความท้าทายมักจะไปถ่ายรูปกันที่ปลายแหลม แต่ผมไม่แนะนำนะครับเพราะมีคนเอาชีวิตไปทิ้งไว้เยอะแล้วเพราะแถวนั้นจะเป็นหินแบบไม่เรียบ และใกล้ทะเล แถมคลื่นแรงด้วยอาจโดนคลื่นตีแบบไม่รู้ตัวฉะนั้นถ่ายรูปกันเฉพาะที่ๆเค้าให้ถ่ายก็พอแล้วเน้อ
     5. พระใหญ่ หรือ พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ประดิษฐานอยู่บนยอดเขานาคเกิด ทางขึ้นไปบนเขานาคเกิดอาจจะลาดชันสักหน่อย แต่ก็ไม่ยากเกิดความสามารถ รถสามารถขึ้นไปได้เพราะเป็นถนนคอนกรีตแล้ว ระหว่างก็มีจุดชมวิวเล็กๆมองเห็นหาดราไวย์ด้วย สองข้างทางเป็นป่าร่มรื่นทีเดียว บนยอดเขาบอกได้คำเดียวว่าสวยสุดมุมมองวิวทิวทัศน์ มองเห็นเกือบทั่วเกาะภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นอ่าวฉลอง หาดกะตะ หาดราไวย์ ตัวเมืองภูเก็ต ขอบอกว่าคุ้มค่าน้ำมันแน่ถ้าคุณขึ้นไปชม
    6. ไหว้ อนุสรณ์สถาน ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร2 วีรสตรีผู้กล้าที่เสียสละเพื่อชาติ ชาว๓ุเก็ตเรียกท่านว่า ย่ามุก และ ย่าจัน ใครจะเข้าออกจังหวัดภูเก็ตต้องผ่านแน่ๆ งั้นก็อย่าให้พลาดที่จะแวะไปศักการะ และถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกด้วยละ
    7.  ดำน้ำ ไหนๆก็มาเที่ยวแล้ว อย่ากลัวดำ เพราะคงไม่ทันแล้ว ฮ่าๆ ภูเก็ตติดอันดับสถานที่ที่น่าดำน้ำ 1ใน10ของโลกเลยทีเดียว ในด้านสีสันที่งดงามของน้ำทะเล รายล้อมไปด้วยปลาและปะการังหลากหลายสีและหลากหลายสายพันธุ์ แนวปะการังยังคงเป็นแนวเดิมตามธรรมชาติ ที่พลาดไม่ได้คือการว่ายน้ำพร้อมปลาวาฬและกระเบนราหู หรือชมเรือ คิงครุยเซอร์ ที่จมอยู่ใต้น้ำตามตัวเรือถูกปกคลุมด้วยประการัง และมีสิ่งมีชีวิตในทะเลอาศัยอยู่ ส่วนตัวแทนต่างๆที่พาไปดำน้ำก็มีเยอะแยะเลย แล้วแต่ว่าคุณจะถูกใจ กับ ร้านไหนก็แค่นั้น เอิ๊กๆ
    8. ดูมวยไทย คนไทยอาจจะเคยดูแล้วในทีวี เลยบอกว่าดูทำไมว้าแต่ที่นี้เวทีมวยเยอะมากต่างชาติเป็นนักมวยของค่ายซะส่วนใหญ่เลย เราจึงจะได้เห็นฝรั่งต่อยกันแบบแม่ไม้มวยไทย ทั้งหญิงทั้งชาย ได้อารมณ์ไปคนละอย่างกับในทีวีนะเออ เพราะมวยที่นี่มีทั้งเวทีที่ต่อยกันจริง แต่ไฮไลท์มันอยู่ที่เวทีที่จะออกแนวต่อยโชว์ มีศิลปะป้องกันตัวครบเครื่อง ทั้งหมัดเท้าเข่าศอก จระเข้ฟาดหางอะไรต่อมิอะไรที่หาดูไม่ได้ในทีวี ที่นี่มีให้ดูฮ่าๆๆๆ
   9.  เที่ยวซอยบางลา ซอยบางลาหาดป่าตอง สถานที่ท่องเที่ยวงามค่ำคืนที่มีชื่อเสียงที่สุดของจังหวัดภูเก็ต อารมณ์มันคงประมาณถนนข้าวสารมั้ง แต่สะอาดกว่ากว้างกว่า  กลางวันอาจจะเป็นภาพชาดหาดที่มีทะเลสีน้ำเงินครามระยิบระยับ แต่เมื่อสิ้นแสงอาทิตย์สถานที่แห่งนี้ก็จะแทนที่ด้วยแสงไฟหลากสีสวยงามที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้าไป ขอบอกว่าเข้าไปแล้วเหมือนโดนมนต์สะกดเลย ภายในซอยมีทั้งร้านอาหารที่มีทั้งอาหารการกินและอาหารตา ฮ่าๆๆ อันหลังอย่ามองมากนะเดี๋ยวซวย เอิ๊กๆ ผับ เธค บาร์ ร้านขายของที่ระลึก และสินค้าราคาถูกมากมาย เรียกว่ามาที่เดียวได้ของกลับไปหลายอย่างเลย
          ในเมื่อคิดจะมาเที่ยวภูเก็ตแล้วอย่าพลาดสิ่งเหล่านี้ที่ผมแนะนำไปละ  แต่ถ้าใครอยากไปที่อื่นที่ผมไม่ได้แนะนำแต่คุณอยากไปก็ติดต่อได้หลังไมค์  ฮ่าๆๆๆ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น