วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Phuket Big Buddha(พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี)


             
                Phuket’s Big Buddha   
                Phuket’s Big Buddha is one of the island’s most important and revered landmarks. The huge image sits on top of the Nakkerd Hills between Chalong and Kata and at 45 metres high it is easily seen from far away. From up there you will get some pretty stunning sea view on three large bays.Directly in front of the Big Buddha is Chalong Bay.You might even recognize Promthep cape and even Nai Harn Windmill. The best spot to see the third bay is actually to stop at the restaurant on the way up. You'll get from there a very good panorama of Karon Bay and its giant resorts.


          How to get to the Phuket's Big Buddha
          If you want to visit the Phuket Big Buddha then you should drive down to Chalong. Along the Chaofa East road you will see that sign leading up to the Phuket Big Buddha area. Not all the road leading up the hill is in good condition year so please drive slowly and carefully.
     
         










 พระใหญ่(พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี)
            พระใหญ่หรือพระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของภูเก็ตที่สำคัญ ซึ่งประดิษฐานอยู่บนยอดเขานาคเกิด ซึ่งอยู่ระหว่าง ฉลองและกะรน มีความสูง45เมตร สามารถมองเห็นได้จากระยะไกล เมื่อคุณขึ้นไปถึงแล้วจะเห็นวิวทะเลจากมุมสูง รอบด้านของยอดเขา ไม่ว่าจะเป็นอ่าวฉลอง หาดกะตะกะรน ถ้ามองไปไกลๆก็จะเห็นกังหันลมในหาน หรือแม้กระทั่งแหลมพรหมเทพ บริเวณใกล้เคียงก็จะมีตู้บริจาคให้บริจาคกันตามศรัทธา หรือใครจะบริจาคหินอ่อนเพื่อร่วมสร้างต่อเติมก็ได้ขัดศรัทธา ถึงแม้จะยังไม่เสร็จสมบูรณ์100เปอเซ็นต์ แต่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศก็หลั่งไหลมากันอย่างไม่ขาดสาย

         การเดินทาง
       เส้นทางไปก็ไม่ซับซ้อน ใช้เส้นทางถนนเจ้าฟ้าตะวันออก จะมีป้ายบอกทางไปตลอดทาง ให้ขับไปตามป้ายบอกทางได้เลย จากถนนเจ้าฟ้าถึงยอดเขาระยะทางประมาณ6กิโลเมตร เส้นทางลาดชันพอสมควร ควรใช้ความระมัดระวังในการขับขี่มากกว่าปกติสักนิดนะครับ










                     
                        สถานที่ท่องเที่ยวในภูเก็ตแห่งนี้แม้ว่าพึ่งจะสร้างและยังสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์แต่ก็ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วจากนักท่องเที่ยว ด้วยความที่มีความเป็นเอกลักษณ์ และเด่นชัด เห็นได้จากที่ไกล และเป็นที่เคารพสักการะจากพุทธศาสนิกชนทั่วทุกสารทิศ ผู้ที่มาเที่ยวจะไม่ได้แค่ชื่นชมความสวยงามของวิวมุมสูงของภูเก็ต แต่ยังได้รับคำสอนของพระพุทธเจ้าที่แฝงสัจธรรมไว้ตลอดสองข้างบนเขานาคเกิดโดยไม่รู้ตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น