วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Nai Harn Beach(หาดในหาน)

                         Nai Harn beach is located next to Laem Phrom Thep.Located north of Phuket, about 18kilometers away in more ways. To go from Rawai. Through, or past the Cape of Phrom Thep. If coming from Chalong to Patong Beach for - at the 3 mile and turn right to BanSai Yuan Nong Han Nai Harn beach, about 4 miles long and no. Sand. Behind the beach is a wetland. Nong Han people called the sea and a lagoon. Nai Harn beach, the onlybarrier. During the monsoon season. May to October, the waves are very strong, do notswim because it could be dangerous.
                     How to go
                     You Can have multiple paths. Nai Harn Beach is located about 18 kms from the downtown. Drive along the main streets coming to stay away from Rawai Beach, about three kilometers, or about 10minutes or more bypass routes. Can drive to the beach as well. However there is a greater distance than about 9 kilometers, or about 20 minutes to drive to the beach either. And motorcycles 


                          หาดในหาน  เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของภูเก็ต เหมาะเป็นแหล่งพักผ่อนสำหรับครอบครัว เพราะชายหาดไม่ได้กว้างมาก หาดในหานจะอยู่ถัดจากแหลมพรหมเทพมา ถ้าขับรถลงมากจะแหลมพรหมเทพก็จะเห็นชายหาดในหานได้จากระยะไกล ใกล้กับชายหาดมีถนนตัดผ่านกั้นกลางระหว่างบึงขนาดใหญ่ ซึ่งชาวบ้านแถวนั้นเรียกว่าหนองน้ำในหาน ช่วงเย็นๆจะมีผู้คนออกมาออกกำลังกายกันมากพอสมควร บริเวณชายหาดสามารถมองเห็นกังหันลมขนาดใหญ่อีกด้วย แต่บริเวณหาดในหานนี้จะมีช่วงมรสุมอยู่ด้วยคือช่วงระหว่างเดือน พฤษภาคมถึงตุลาคมซึ่งช่วงดังกล่าวจะมีคลื่นลมแรง จะปักธงแดงไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำเพราะอาจเกิดอันตรายได้
                        การเดินทาง
             หาดในหานอยู่ห่างจากตัวเมืองพอสมควรระยะทางประมาณ16 กิโลเมตรเห็นจะได้ แต่จะเป็นเส้นทางเดียวกับแหลมพรหมเทพ แต่ต้องขับผ่านมาอีกประมาณ4กิโลก็จะถึงหาดในหาน แต่ถ้ามาจากกะตะ เส้นทางจะไกลและซับซ้อนกว่า จึงแนะนำให้มาทางเดียวกับแหลมพรหมเทพจะดีกว่าโดยใช้เส้นทางถนนสายหลัก(ถนนวิเศษ) ผ่านหาดราไวย์
                               




                   หาดในหานเป็นหนึ่งในที่เที่ยวของภูเก็ต อาจจะไม่ได้รับความนิยมเท่าหาดอื่นๆ แต่ถ้าใครชอบบรรยากาศแบบคนไม่พลุกพล่าน แต่ได้รับบรรกาศธรรมชาติที่สวยงามไม่แพ้หาดอื่นๆ หาดในหานคงจะตอบโจทย์ของท่านได้ไม่น้อยเลยทีเดียวครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น