วันพุธที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Recommend for travel in Phuket(รู้ทัน ก่อนเที่ยวภูเก็ต)

        ข้อมูลควรรู้ก่อนเดินทางเที่ยวภูเก็ต  เอาเป็นว่าเอาไว้ระวังตัวละกัน
          บางครั้งในการเดินทางไปไหนที่มันไม่ใช่ถิ่นเราฮ่าๆ ไปเจอคนมากหน้าหลายตาการดำเนินชีวิตของแต่ละที่มันเลยไม่เหมือนกัน ที่ที่คุณไปอาจจะไม่คุ้นกับเส้นทาง ก็อาจจะเป็นการนำความเสี่ยงมาหาคุณโดยไม่รู้ตัวก็ได้ ของแบบนี้มันบอกไม่ได้หรอกว่ามันจะมาหาคุณตอนไหนเอาเป็นว่าเรื่องที่ผมจะบอกนี้ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเจอ ถ้าประมาทแต่ถ้าคุณอ่านบทความนี้จบคุณจะได้ระวังตัวมากขึ้น รอบคอบมากขึ้น จะได้เที่ยวในภูเก็ตได้อย่างสบายใจ ด้วยการทำตามวิธีเที่ยวให้ปลอดภัยดังต่อไปนี้!!
1. การขับรถในภูเก็ต ควรมีสติอยู่เสมอนะ ด้วยเหตุที่ว่าภูเก็ตมีคนมากมายหลายเชื้อชาติขับอยู่บนท้องถนน ทั้งขับเป็นและขับไม่เป็นอันหลังนี้สำคัญมากฝรั่งส่วนมากขับไม่เป็นอาศัยว่าเคยปั่นจักรยานอารมณ์คงคล้ายกันเพราะรถเช่าในภูเก็ตมันเป็นแบบออโต้ทั้งนั้นเลย ขับๆอยู่อาจมีใครขับมาแนะนำตัวกับคุณก็ได้ ขับมาชนนะเอง ฮ่าๆเพราะฉะนั้นอย่ามัวแต่ดื่มดำ่กับธรรมชาติสองข้างทางจนเพลินละกัน ก็รู้แหละว่าคุณไม่อยากชนใครแต่ใครบางคนอาจขับมาชนคุณ ฮ่าๆๆ คุณคงไม่อยากไปนั่งเล่นในโรงพักในวันพักผ่อนของคุณหรอกใช่ม้าาาา
2. ที่จอดรถในภูเก็ตหายากมากครับยิ่งเป็นตามชายหาดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ป่าตอง กะตะกะรนฯลฯ อย่าหวังจะได้จอดง่ายๆถ้าเป็นมอเตอร์ไซด์ก็สบายหน่อย แต่ก่อนจอดอันนี้สำคัญเ้ลยดูรอบๆให้ดี หลายคนถามดูทำไมว้าดูอาราย ดูป้ายนะเองไม่ใช่ป้ายจราจรนะ แต่เป็นป้ายประเภท TUK TUK only จอดเฉพาะตุ๊ก ตุ๊กนะเอง ผมก็ไม่รู้หรอกนะว่าเค้าใช้สิทธิ์อะไรมาติดป้ายแต่ดูจากป้ายแบบดูดีก็มีแบบเขียนเองก็มีฮ่าๆ อย่าเผลอไปจอดเชียวละ แล้วถ้าจอดแล้วทำเป็นไม่เห็นละ ฮ่าๆถ้าแบบนั้นผมรับรองได้เลยว่ารถท่านทั้งหลายมีลวดลายอันงดงามเป็นของแถมแน่นอน โดนขูดรถนะเอง ปล่อยลมทั้ง4ล้ออะไรแบบนี้  เป็นไงละ เลี่ยงโดยการไปจอดตามห้างหรือที่จอดรถแบบเสียตังที่กว่าครับปลอดภัยกว่าเยอะ ปัญหานี้นักท่องเที่ยวเจอบ่อยแก้ยังไงก็ไม่หายครับพี่น้องงงงงงง
3. ท่านทั้งหลายที่ไปเล่นน้ำทะเล หรือนอนอาบแดดถ้าเป็นไปได้ ไม่ต้องพกอะไรไปเลยจะดีมากครับ เอาไปแค่กล้องถ่ายรูปกับเงินสักร้อยสองร้อยเอาไว้ซื้อน้ำกินก็พอครับ เพราะตามชายหาดดังๆ ของหายบ่อยครับ แล้วหายอย่าคิดว่าจะได้คืนง่ายๆ น้อยมากที่ได้คืน ฮ่าๆ เคยมีนักท่องเที่ยวเอาเงินไปด้วยเป็นหมื่น(ไม่ใช่พี่ไทย) หายเกลี้ยง ถามว่าเอาไปทำไมเป็นหมื่นแค่เล่นน้ำพี่แกบอกไว้ในโรงแรมไม่ปลอดภัยใกล้ๆตัวปลอดภัยกว่า(หายไปแล้วปลอดภัยมั้ยละ) เอาไว้โรงแรมแหละปลอดภัยสุดละ
4. ของหายในโรงแรมทำไงดีละ ผมแนะนำให้แจ้งตำรวจก่อน(จะให้แจ้งทหารรึไง- -") แล้วค่อยบอกทางโรงแรมครับ ถามว่าทำไมเพราะโรงแรมส่วนใหญ่กลัวเสียชื่อเสียง ถ้ามีตำรวจมาโรงแรมนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเค้าจะคิดว่ามีเรื่องไม่ดีแน่ๆ แล้วจะพาลไม่มาพักในครั้งต่อไป เราจึงต้องใช้อันนี้แหละครับต่อรองโรงแรมในกรณีที่เงินเราหายในห้องพัก ให้โรงแรมบริการกับเราประมาณว่าลดแลกแจกแถม แต่ต้องหายจริงๆนะ ถ้าไปหลอกเค้าว่าหายบางโรงแรมเค้ามีกล้องวงจรปิด บอกได้เลยว่าซวยนะ ฮ่าๆๆ ที่แนะนำก็คือขอเค้าอยู่ฟรีไปเลยกี่คืนก็ว่าไป หรือว่าอยู่ฟรีในการมาพักครั้งหน้า หรือให้เค้าลดราคาห้องพักให้ ตามแล้วแต่เงินที่เราหายนะ ส่วนใหญ่โรงแรมเค้าก็จะยอมแหละครับเพราะไม่อยากเสียลูกค้า แล้วก็อย่าลืมขอเอกสารของโรงแรมด้วยละที่จะให้สิทธิพิเศษกับเราในครั้งหน้า อิอิ


5. การใช้บริการรถสาธารณะในภูเก็ต ก็มีจำพวกรถตุ๊ก ตุ๊ก กับรถแท๊กซี่(ซึ่งแท๊กซี่ในที่นี้ไม่ได้เป็นแบบมีมิเตอร์เหมือน กทม นะครับ) จะเป็นแบบราคาเหมาจ่ายไปกี่คนก็หารกันไปครับ ราคาก็ถือว่าแพงพอสมควรครับไปไม่กี่กิโลก็ปาไปสองสามร้อยแล้ว ไม่ต้องหวังไปดูคิวรถใกล้เคียงนะครับ เพราะราคาเท่ากันเลย เค้าไม่กล้าตัดราคากันเองครับ เผลอๆถ้าเราต่อราคาเยอะหรือเขี้ยวกับพี่แก อาจโดนรวมหัวกันไม่ไปส่งได้ ฮ่าๆๆ เพราะเค้าก็คนพื้นที่อ่ะนะ จำไว้ไม่ใช่ถิ่นเรายิ้มเข้าไว้ๆ ฮ่าๆ สาวๆอาจได้เปรียบหน่อยถ้าต่อรองราคา เพราะคนขับรถผู้ชายทั้งนั้น สาวสวยอาจได้ราคาพิเศษ พูดจริงๆนะ เอิ๊กๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น